Kể chuyện marketing

Facebook Ads

Power Editor nâng cao – Phần 9: Lấy URL của quảng cáo
Vấn đề Hôm rồi, mình có nhận được câu hỏi của 1 bạn về quản lý link Ads: [caption id="attachment_239" align="aligncenter" width="235"] Hình 1[/caption] Đây là một vấn đề khá thường gặp với quảng cáo Click to Website, nhất là khi tạo Ads trên Ads Manager mặc định. Tạo quảng cáo Click to Website, về bản chất cũng là tạo 1 post. Nhưng post này được Facebook ẩn đi, không hiển thị trên fanpage. Vì post ẩn, lại không có link, nên rất khó quản lý những comment của quảng cáo này. Hoặc trường hợp bạn chỉ là người tạo Ads đơn thuần, bạn muốn chuyển các comment cho người khác quản lý. Làm sao để lấy được link của post đó Với Ads Manager mặc định Bạn thực hiện theo các bước: 1. Vào Ads Manager, click trực tiếp vào quảng cáo 2. Click vào Ads Preview 3....
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 8: Quảng cáo Click Web cho Post
Bài viết này hướng dẫn cách tạo quảng cáo Click to Website đạt hiệu quả cao Vấn đề Quảng cáo Post Engagement và Click to Website là hai dạng thường xuyên được sử dụng nhất. Mỗi loại đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Post Engagement thì có độ dài tùy ý, bạn có thể biên tập nội dung text dài ngắn theo ý thích, nhưng quảng cáo dạng này được Facebook tối ưu để hướng tới hành động tương tác với bài viết, chứ không phải là click về website. Quảng cáo dạng Click to Website sẽ được Facebook tối ưu lượng click về website, nhưng lại bị hạn chế về nội dung text. Bạn muốn tối ưu hóa lượng click vào website, nhưng lại muốn Quảng cáo có text dài, đủ truyền tải thông điệp. Với Ads Manager mặc định Tại khung Ads Manager mặc định,...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 7: Daily Unique Reach
Đọc thêm bài về "Tác dụng của Frequency của quảng cáo" Vấn đề Bạn có biết, với Facebook Ads trên News Feed: Quảng cáo của bạn chỉ có thể hiển thị tới những người đã like fanpage tối đa 4 lần/ngày. Quảng cáo của bạn chỉ có thể hiển thị tới những người chưa like fanpage tối đa 2 lần/ngày. Giới hạn trên không áp dụng cho Right Column. Quảng cáo có thể xuất hiện trên cột trái bao nhiêu lần tùy ý. Frequency (độ lặp) của quảng cáo có một tác dụng khá lớn. Nhưng vì một lý do nào đó, bạn không cần tới độ lặp này, hoặc do ngân sách có hạn, bạn muốn quảng cáo của mình reach tới càng nhiều người càng tốt, mỗi người chỉ cần hiển thị 1 lần. Làm thế nào để thực hiện? Với Ads Manager mặc định và...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 6: Bulk Ad Editing
Bài viết này đề cập tới việc sửa hàng loạt quảng cáo một cách nhanh chóng Vấn đề Giả sử bạn có 20 quảng cáo về thời trang đang chạy. Placement là trên Desktop, Mobile và Right Column. Sau khi nghiên cứu, bạn thấy rằng Right Column thực ra không hiệu quả lắm. Bạn muốn sửa placement cho cả 20 quảng cáo này một cách nhanh nhất. Với Ads Manager mặc định Không có cách nào để nhanh chóng sửa 20 quảng cáo trong Ads Manager. Để thay đổi, bạn phải vào từng quảng cáo để sửa. Lặp đi lặp lại 20 lần như vậy. Rất nhàm chán và mất thời gian Với Power Editor Tại khung quản trị, nhấn Shift và click chọn các quảng cáo muốn sửa [caption id="attachment_227" align="aligncenter" width="508"] Hình 1: Nhấn Shift và click chọn các quảng cáo muốn sửa[/caption] Tại Placement, click...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 5: Saved Target Groups
Bài viết này giúp bạn tạo các quảng cáo sử dụng Audience một cách nhanh chóng và chính xác Vấn đề Những người gặp quảng cáo Facebook thường gặp một vấn đề chung là: khi tạo một quảng cáo, mục Targeting có quá nhiều trường thông tin cần điền Chọn tập Audience Chọn Locations Chọn tuổi Chọn giới tính Chọn sở thích Chọn hành vi Nếu tạo quảng cáo cho mấy chục sản phẩm có cùng targeting, việc ngồi điền các thông tin trên khá nhàm chán, mất nhiều thời gian và rất dễ xảy ra nhầm lẫn thiếu sót. Có cách nào giải quyết không? [caption id="attachment_220" align="aligncenter" width="447"] Hình 1: Có quá nhiều form thông tin cần điền[/caption] Với Ads Manager mặc định Cách nhanh nhất giải quyết vấn đề trên trong Ads Manager mặc định là sử dụng tính năng Create Similar Ad để tạo quảng...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 4: Audience cho Video Views
Vấn đề Giả sử bạn có một video giới thiệu sản phẩm. Bạn chạy quảng cáo cho video đó. Video hay, có nhiều tương tác và chia sẻ. Reach tự nhiên và reach do Ads đều cao. Cụ thể hơn, giả sử video này reach tới 100.000 người. Với 15.000 lượt xem (một lượt xem của Video Ads được tính khi người dùng xem trên 3s). Tiếp theo, bạn muốn chạy một quảng cáo tới 15.000 lượt xem này chứ không phải 100.000 người kia. (Vì 15.000 lượt xem này đã có độ nhận biết nhất định về thương hiệu của bạn, CTR sẽ cao hơn, nếu bạn bán hàng trong nhóm này, CR cũng cao hơn). Vấn đề là, làm sao quảng cáo tới 15.000 lượt xem này, bỏ qua 85.000 còn lại. [caption id="attachment_199" align="aligncenter" width="500"] Hình 1: Nescaffe là đơn vị chạy rất nhiều Facebook Video...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 3: Dùng nhiều Conversion Tracking Code
Vấn đề Nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng chuyển đổi, chắc chắn bạn phải dùng Conversion Tracking Code Đọc thêm: Sự giả dối của Facebook Conversion Kết hợp số lượng chuyển đổi với giá trị của chuyển đổi, khi so sánh số tiền đã chi và doanh thu thu về, bạn sẽ dễ dàng tính được ROI của quảng cáo. Ngoài ra, báo cáo quảng cáo tùy chỉnh của Facebook, khi kết hợp với theo dõi chuyển đổi, có thể giúp bạn đo chính xác doanh thu thu về theo độ tuổi, giới tính và vị trí...Bạn sẽ biết phân khúc khách hàng nào đem lại doanh thu cao nhất [caption id="attachment_187" align="aligncenter" width="451"] Hình 1: Tương quan giữa tuổi và Conversion[/caption] Như các bạn thấy trên hình, với một quảng của mình, nhóm tuổi từ 18 đến 24 và từ 25 đến 34 đem lại lượng chuyển...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 2: Khung giờ chạy Ads
Vấn đề Bạn phát hiện ra rằng: quảng cáo của bạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi chạy trong một số ngày đặc biệt, hoặc một số giờ đặc biệt trong ngày. Làm sao để quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trong những quãng thời gian đó? Với Ads Manager mặc định Không có tính năng này! Nếu quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất vào thứ Ba và thứ Năm, bạn phải tạo quảng cáo riêng biệt cho hai ngày này, hoặc tạo quảng cáo chạy rồi tùy chỉnh: cho chạy và dừng lại khi cần thiết. Nếu quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất vào một khung giờ, bạn phải tạo riêng quảng cáo dành cho khung giờ đó. Nhưng quảng cáo đó cũng chỉ được một ngày, không thể ngày nào cũng chạy ở khung giờ bạn muốn Với...
0 bình luận
Power Editor nâng cao – Phần 1: Tag
Vấn đề: Nếu bạn phải tạo vài quảng cáo mỗi ngày, hẳn bạn sẽ biết việc quản lý danh sách Campaigns và Ads khó khăn thế nào. Nếu bạn chạy cho nhiều khách hàng, hoặc Fanpage, hoặc nhiều mục tiêu (click, like, conversion...)...việc theo dõi, quản lý sẽ thường xuyên bị nhầm lẫn, rối rắm, rất khó chịu. [caption id="attachment_175" align="aligncenter" width="658"] Hình 1: Đống hổ lốn các Ads trước khi gắn Tag[/caption]   Với Ads Manager mặc định Ads Manager mặc định không có tính năng hỗ trợ quản lý. Tất nhiên bạn vẫn có các Campaigns, Ad-Set và Ads, nhưng chưa đủ. Muốn quản lý các tiêu chí trên bằng Ads Manager, bạn phải có một quy ước đặt tên chặt chẽ, khoa học và hiệu quả cao, tiện cho quản lý. Phải đảm bảo tiêu đề chiến dịch phải rõ ràng về khách hàng, Fanpage hoặc...
0 bình luận
Tác dụng của Frequency (độ lặp) của quảng cáo
1. Lần đầu tiên một  người nhìn vào một quảng cáo, anh ta không thấy nó. 2. Lần thứ 2, anh ta không chú ý tới nó. 3. Lần thứ 3, anh ta ý thức được sự tồn tại của  nó. 4. Lần thứ 4, anh ta lờ mờ nhớ ra đã thấy nó trước đây. 5. Lần thứ 5, anh ta đọc nó. 6. Lần thứ 6, anh ta hếch mũi lên nhìn nó 7. Lần thứ 7, anh ta đọc hết lượt và nghĩ: "Ờ, là mày hử?" 8. Lần thứ 8, anh ta nghĩ: "Lại là nó nữa sao?" 9. Lần thứ 9, anh ta tự hỏi: "Nó bao nhiêu tiền?" 10. Lần thứ 10, anh ta hỏi hàng xóm coi có thử nó chưa. 11. Lần thứ 11, anh ta tự hỏi: "Quảng cáo nhiều vậy nhỉ?" 12. Lần thứ 12, anh ta nghĩ: "chắc nó...
0 bình luận