Fang.2F

Viewable Impressions – Xu hướng mới của quảng cáo hiển thị

Bạn muốn làm thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình?

Bạn thuê banner trên Admicro, eClick, NovaAds, CleverAds.

Bạn tự chạy Google Display Network.

Các số liệu quảng cáo Impression, CTR, CPM…rất khả quan.

Nhưng các quảng cáo trên thực sự không hiệu quả như bạn nghĩ !

 

waste-money

 

Viewable Impressions là gì?

Trước tiên hãy tìm hiểu lại về chỉ số CPM:

CPM là viết tắt của Cost Per Mille: Giá mỗi 1000 lần hiển thị

(*): Mille trong tiếng latin có nghĩa là hàng nghìn. Trong số La Mã, 1000 cũng được viết là M, có một sự liên quan nhẹ

Nhưng 1000 lượt hiển thị không có nghĩa là 1000 lượt thấy. Các quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên website, nhưng người dùng chưa chắc đã nhìn thấy các quảng cáo này.

Hãy xem bảng số liệu dưới đây của comscore.com:

 

notviewable

 

Có tới 54% số quảng cáo Display không được người dùng nhìn thấy. Có nhiều lý do giải thích cho hiện tượng trên:

Do vậy, một chỉ số mới đã được đưa vào để đo hiệu quả của quảng cáo hiển thị, đó chính là Viewable Impressions.

Một Impression được tính là Viewable (được nhìn thấy) khi: tối thiểu 50% diện tích của quảng cáo được xuất hiện trên màn hình trong 1 giây hoặc lâu hơn.

50% diện tích quảng cáo và 1 giây nghe có vẻ hơi thấp. Nhưng nó đánh dấu cột mốc đầu tiên của việc quy chuẩn Viewable Impressions. Trong tương lai, rất có thể bạn sẽ tự điều chỉnh các thông số này cho quảng cáo của mình.

Viewable Impressions là chỉ số quan trọng, thậm chí rất quan trọng, vì nó liên quan trực tiếp tới hiệu quả quảng cáo và ngân sách của bạn bỏ ra.

Viewable Impressions và Google Adwords

Google Adwords, như thường lệ, lại là tiên phong trong việc đưa Viewable Impressions vào thống kê hiệu quả quảng cáo

Để xem Viewable Impressions, tại tài khoản Adwords của bạn, chọn Columns => Customize Columns:

 

viewable-impressions-adwords-01

 

Khung tùy chọn hiển thị sẽ hiện ra:

 

viewable-impressions-adwords-02

 

Kéo thả các chỉ số “Active View viewable Impr”, “Active View viewable CTR” và “Active View avg. CPM” cạnh các chỉ số “Impr”, “CTR” và “Avg. CPM” để tiện theo dõi:

 

viewable-impressions-adwords-03

Nhấn “Apply” để lưu lại. Ta có kết quả sau:

viewable-impressions-adwords-04

Để ý kỹ các thông số, ta sẽ thấy:

Kết quả trên không chỉ đúng với Google Adwords Display, mà đúng với tất các mạng hiển thị khác.

Kết luận

 

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân. Rất mong nhận được sự góp ý của các bạn !

Bài viết khác