3803 lượt xem
0 bình luận

Facebook Retargeting – Phần 2: Tùy biến Custom Audience

Bài viết khá phức tạp, bạn nên đọc kỹ. Mọi thắc mắc xin comment ở dưới. Mình sẽ giải thích cụ thể.

Như đã nói trong bài trước: Facebook Retargeting – Phần 1: Hướng dẫn cài đặt : Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ sinh ra duy nhất 1 đoạn Pixel code, cho dù bạn muốn tạo nhiều tập Audience cho nhiều category, hoặc nhiều website có sản phẩm khác nhau, vẫn chỉ có duy nhất 1 đoạn Pixel Code.

Bạn có thể dán Pixel Code vào website trước, rồi sau đó vào Ads Manager tạo nhiều tập Audience.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tùy biến Audience để đạt hiệu quả cao nhất. Để các bạn có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Mình sẽ đặt các câu hỏi tình huống và giải quyết chúng.

Trước tiên, hãy đảm bảo pixel code đã được dán vào tất cả các website bạn muốn.

1. Tôi chỉ bán duy nhất 1 chủng loại sản phẩm

– Đây là phương án đơn giản nhất. Bạn sẽ tạo tập Audience duy nhất cho tất cả những ai từng ghé thăm website của bạn

Bạn tạo Audience như sau:

  • Website traffic: Chọn Anyone who visits your website
  • Include people: Nhấp browse và chọn website bạn muốn. Có thể chọn nhiều website. Facebook sẽ list tất cả website bạn đã dán tracking code của bạn. Chỉ việc click và chọn.
  • In the last: Giả sử bạn chọn 30 ngày, tập Audience của bạn sẽ gồm khách hàng đã truy cập web trong 30 ngày trở lại đây.
  • Audience Name và Description: Đặt tên và minh họa sao cho bạn dễ hiểu nhất
tuy-bien-audience-1

Hình 1

Nhấn Create Audience, tập Audience của bạn đã được tạo.

2. Tôi có nhiều loại sản phẩm

Giả sử website của bạn bán bia nhập khẩu (khách hàng nam) và mỹ phẩm (khách hàng nữ). Link của các danh mục này như sau:

  • Với bia nhập khẩu: http://yourdomain.com/bia-nhap-khau
  • Với mỹ phẩm: http://yourdomain.com/my-pham

Hai sản phẩm khác nhau, hai loại khách hàng khác nhau, do vậy cần hai tập Audience khác nhau. Bạn làm như sau:

  • Website Traffic: chọn “People who visit specific web pages” – Những người ghé thăm 1 link web xác định
  • Include people: Chọn Url Contains và gõ “bia-nhap-khau” vào khung
  • In the last, Audience Name và Description: tương tự phần trên

Lưu ý: 

– Nên chọn URL Contains (link chứa các cụm từ) thay vì URL Equals (link chính xác), vì URL Equals không đo được chính xác nếu link bạn có gắn các utm code

– Lặp lại các bước trên với mỹ phẩm. Có bao nhiêu loại sản phẩm thì bạn phải làm các bước này bấy nhiêu lần. Càng phân loại kỹ sản phẩm, càng target chính xác và hiệu quả

Hình 2

Hình 2

3. Sản phẩm của tôi có nhiều phân khúc

Giả sử bạn bán 2 loại đồng hồ: đồng hồ giá rẻ dưới 500k và đồng hồ cao cấp giá trên 5 triệu. Link của 2 danh mục này trên website của bạn như sau

  • Đồng hồ giá rẻ: http://yourdomain.com/dong-ho-gia-re
  • Đồng hồ cao cấp: http://yourdomain.com/dong-ho-cao-cap

Hai loại đồng hồ này có phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn tạo quảng cáo cho đồng hồ cao cấp, và không muốn retargeting tới những người đã xem đồng hồ giá rẻ, bạn cần tạo tập Audience như sau:

  • Website traffic: chọn People visiting specific web pages but not others
  • Include people: Chọn Url Contains và gõ “dong-ho-cao-cap”
  • Exclude people: Chọn Url Contains và gõ “dong-ho-gia-re”

Cách này sẽ tạo được tập những người vào 1 link xác định mà không vào 1 link khác. Bạn có thể sử dụng để tạo Audience cho những sản phẩm mang tính đối nghịch nhau, có phân khúc khách hàng khác nhau

Hình 3

Hình 3

 

4. Quảng cáo tới khách hàng cũ

Chi phí để duy trì một khách hàng cũ luôn nhỏ hơn chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Có những khách hàng đã ghé thăm website của bạn, nhưng lâu lắm rồi họ không truy cập trở lại. Bạn có một sản phẩm hot, và muốn quảng cáo tới những khách hàng này để kéo họ trở lại website?

Trước tiên, bạn cần tạo tập Audience cho những khách hàng này:

  • Website traffic: Chọn “People who haven’t visited in a certain amount of time
  • In the last: Tùy chọn theo nhu cầu của bạn

Ví dụ như tập Audience dưới đây sẽ gồm những khách hàng đã truy cập website của bạn trong 180 ngày qua, nhưng không ghé thăm trở lại trong 30 ngày gần đây.

Hình 4

Hình 4

5. Tùy biến nhiều điều kiện

Phần này tương tự các phần trên, nhưng Facebook cung cấp cho chúng ta nhiều điều kiện kết hợp hơn, khả năng lọc sâu hơn, và vì thế tập khách hàng chính xác hơn.

Hình 5

Hình 5

 

Chúc các bạn thành công !

Xem tiếp: Facebook Retargeting – Phần 3: Facebook Conversion Tracking

Vui lòng comment ở dưới nếu bạn thấy bài viết này quá phức tạp !

 

Bài viết khác
Facebook Meta Tags

Facebook Meta Tags

Bởi Fang.2F
March 15, 2015 · 3 phút đọc