2701 lượt xem
0 bình luận

Facebook Retargeting – Phần 4: Chiến thuật Retargeting

Như đã nói trong các phần trước, retargeting là phương pháp quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu chạy quảng cáo Facebook mà bỏ qua Retargeting. Tuy vậy, Facebook retargeting cũng có nhược điểm khá lớn.

Nhược điểm của Facebook Retargeting

Facebook Retargeting chỉ hoạt động tốt khi tập Audience đủ lớn. Các website nhỏ, ít visit rất khó chạy Retargeting.

Facebook Retargeting không hiệu quả với website có traffic quá nhỏ

Facebook Retargeting không hiệu quả với website có traffic quá nhỏ

Ta xét các trường hợp sau:

  • Website của bạn mới hoạt động. Đã có cài pixel code, tuy vậy lượng người truy cập chưa nhiều (giả sử <1000). Bạn muốn chạy Retargeting ngay. Vậy làm thế nào?
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn quá đặc thù, tập trung vào 1 nhóm khách hàng.
Đây là một khúc xương cao su. Một loại đồ chơi dành cho thú nuôi. Bạn bán sản phẩm này trên facebook thế nào?

Đây là một khúc xương cao su. Một loại đồ chơi dành cho thú nuôi. Bạn bán sản phẩm này trên facebook thế nào?

 

Giải pháp quảng cáo 2 bước

Để giải quyết vấn đề trên, ta dùng 2 bước quảng cáo:

  • Bước 1: Chạy các bài quảng cáo thuần nội dung kiến thức
  • Bước 2: Chạy quảng cáo retargeting với tập khách hàng thu được ở bước 1

Ví dụ: Mình muốn bán khúc xương cao su ở hình trên. Khách hàng tiềm năng của mình là ai? Là những người có thú cưng, tất nhiên rồi. Lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng làm sao để lọc ra họ?

– Bước 1: Mình chạy quảng cáo 1 bài viết với tiêu đề “7 cách chăm sóc cún yêu mà bạn chưa biết”. Nội dung bài viết lấy ở đâu? Trên báo chí hoặc bạn tự viết. Bài viết đăng ở đâu? Trên website của bạn ! Nhớ tạo tập audience cho link này trước khi quảng cáo.

Lưu ý: bạn nên chạy dạng post engagement, có dẫn link về website. Người đọc muốn đọc hết nội dung thì phải click vào website.

Xem thêm: Power Editor nâng cao – Phần 8: Quảng cáo Click Web cho Post

Do chạy dạng post engagement, lại là bài kiến thức thuần, được like nhiều, share nhiều. Giá quảng cáo chắc chắn sẽ rẻ.

– Bước 2: Những người click vào link xem bài viết ở bước 1 đều là khách hàng tiềm năng (vì người có nuôi thú cưng mới click vào bài viết). Tạo quảng cáo cho sản phẩm, lấy tập audience đã tạo ở bước 1.

Lúc này, có thể tăng độ lặp của quảng cáo lên tối đa. Sẽ đạt hiệu quả cao hơn

Xem thêm: Tác dụng của Frequency (độ lặp) của quảng cáo

 

Cách này mình đã thử, và rất thành công !

Chúc các bạn may mắn !

Bài viết khác
Facebook Meta Tags

Facebook Meta Tags

Bởi Fang.2F
March 15, 2015 · 3 phút đọc