Power Editor nâng cao – Phần 5: Saved Target Groups
Bài viết này giúp bạn tạo các quảng cáo sử dụng Audience một cách nhanh chóng và chính xác
Vấn đề
Những người gặp quảng cáo Facebook thường gặp một vấn đề chung là: khi tạo một quảng cáo, mục Targeting có quá nhiều trường thông tin cần điền
- Chọn tập Audience
- Chọn Locations
- Chọn tuổi
- Chọn giới tính
- Chọn sở thích
- Chọn hành vi
Nếu tạo quảng cáo cho mấy chục sản phẩm có cùng targeting, việc ngồi điền các thông tin trên khá nhàm chán, mất nhiều thời gian và rất dễ xảy ra nhầm lẫn thiếu sót.
Có cách nào giải quyết không?
Với Ads Manager mặc định
Cách nhanh nhất giải quyết vấn đề trên trong Ads Manager mặc định là sử dụng tính năng Create Similar Ad để tạo quảng cáo tương tự. Nhưng có vẻ đây không phải giải pháp tốt lắm: nó sẽ copy ảnh, text, và bidding của ads cũ sang, và quảng cáo mới sẽ ở chung Ad Set với quảng cáo cũ
Với Power Editor
Tại khung quản trị của Power Editor, chọn Adiences, chọn Create Audience => Saved Target Group
Điền các thông tin target bạn muốn. Nhớ đặt tên cho tập Saved Target Group sao cho dễ nhớ
Nhấn Create Audience. Tập Saved Target Groups đã được tạo.
Trở lại khung Manage Ads, khởi tạo Ad Set và chọn Edit Audience
Trong khung Edit, chọn lựa Saved Target Group bạn muốn:
Vấn đề đã được giải quyết. Từ giờ trở đi, bạn chỉ tốn 2s để cho phần targeting khi tạo quảng cáo.
Chúc các bạn thành công !