Power Editor nâng cao – Phần 8: Quảng cáo Click Web cho Post
Bài viết này hướng dẫn cách tạo quảng cáo Click to Website đạt hiệu quả cao
Vấn đề
Quảng cáo Post Engagement và Click to Website là hai dạng thường xuyên được sử dụng nhất.
Mỗi loại đều có ưu điểm và hạn chế riêng.
Post Engagement thì có độ dài tùy ý, bạn có thể biên tập nội dung text dài ngắn theo ý thích, nhưng quảng cáo dạng này được Facebook tối ưu để hướng tới hành động tương tác với bài viết, chứ không phải là click về website.
Quảng cáo dạng Click to Website sẽ được Facebook tối ưu lượng click về website, nhưng lại bị hạn chế về nội dung text.
Bạn muốn tối ưu hóa lượng click vào website, nhưng lại muốn Quảng cáo có text dài, đủ truyền tải thông điệp.
Với Ads Manager mặc định
Tại khung Ads Manager mặc định, với cách soạn thảo post hợp lý. Sau đó chạy quảng cáo Post Engagement cho post đó, bạn vẫn có thể thu được lượng click lớn.
Lấy mẫu của hình 1 làm ví dụ. Post này có lượng text lớn, dư sức truyền tải thông điệp. Mặt khác, khi người xem click vào phần khung đỏ, link sẽ dẫn trực tiếp về website. 70% diện tích của post là phần khung đỏ. Nếu tính xác suất, có tới 70% khả năng người dùng tương tác với post sẽ được dẫn về web. Một kết quả không tệ.
Ta xem tiếp hình sau:
Ta thấy gì qua mẫu post hình 2? Lượng text lớn. Nhưng không hiệu quả, trừ dòng link cạnh chữ đặt ngay ra (diện tích rất nhỏ), không có vị trí nào để người dùng click vào website. Không có tiêu đề của link, không có mô tả của link. Click vào ảnh cũng chỉ hiện popup của chính bài post đó. Liệu bao nhiêu người sẽ click vào để về web từ quảng cáo này?
Đọc đến đây có thể bạn sẽ thấy: Ồ, ổn ! Vậy cứ tạo post dạng hình 1 và chạy Ads cho post này đi.
Nhưng vấn đề là rốt cục, Ads kiểu này vẫn được tính theo Post Engagement. Cái mà chúng ta muốn là quảng cáo theo mẫu hình 1, nhưng được tính và tối ưu theo Click to website
Với Power Editor
Power Editor cung cấp cho chúng ta lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề trên.
Giả sử bạn đã post được 1 bài viết theo mẫu 1.
Trong Power Editor, ta tạo 1 Ads dạng Click to Web như hình dưới. Nhưng thay vì chọn Create new or edit để điền các thông tin, ta chọn Use existing post.
Lựa chọn post vừa tạo để quảng cáo.
Vậy là bạn đã có 1 quảng cáo Click to Website chạy bằng 1 post. Thú vị phải không?
Ưu điểm của phương pháp này:
- Tối ưu nhất cho click về web
- Có thể sử dụng nhiều text minh họa
- Post vẫn ở trên timeline, chứ ko invisible như dạng Click to web
Chúc các bạn thành công !