7 mẹo thiết kế quảng cáo hiệu quả cao
Mình đã viết một bài viết là: 7 cách tăng CTR cho banner.
Tất nhiên, để tăng CTR cho banner thì không chỉ có 7 cách. Bài viết trên chỉ là một số kinh nghiệm của mình trong thực tế.
Trong quá trình tìm hiểu, mình có đọc được một bài viết cùng chủ đề trên ecommercemilo.com, nhưng có khá nhiều kiến thức mới, xin lược dịch và chia sẻ cùng các bạn:
7 mẹo thiết kế quảng cáo hiệu quả
1. Chọn màu sắc và font chữ thích hợp
Có hàng trăm font chữ hỗ trợ tiếng Việt có thể dùng trong thiết kế. Có hàng nghìn màu bạn có thể dùng. Đừng gây khó chịu cho người dùng bằng các màu sắc quá sặc sỡ hoặc font chữ khó đọc
Tham khảo: —————————-
2. Font chữ đậm thu hút sự chú ý hơn
Các từ quan trọng như “SALE” hoặc “50%” cần được bôi đậm
3. Thông điệp, hình ảnh rõ ràng
Người dùng có rất ít thời gian. Hãy thiết kế sao để họ có thể xem lướt qua, chứ không phải đọc quảng cáo của bạn.
4. Sử dụng Call-to-action
Ai cũng biết rồi, khỏi cần giải thích nhiều 😀
5. Đơn giản hóa tối đa
– Đơn giản hóa thông điệp: một banner chỉ cần và chỉ nên thể hiện 1 thông điệp. Đừng quá tham lam truyền tải nhiều thông điệp, người dùng sẽ ngay lập tức bỏ qua
– Đơn giản hóa chi tiết: banner có chi tiết, hình ảnh, text nào thừa không? Có thể bỏ phần nào mà nội dung thông điệp không bị ảnh hưởng?
6. Giới hạn thời gian/số lượng trên banner
Bạn chỉ có thể mua mấy sản phẩm trên trong 2 ngày nữa!
Black Friday, Giờ vàng giá sốc, Thứ năm may mắn…Đi một vòng các siêu thị gia dụng, siêu thị điện máy, bạn sẽ thấy nhan nhản các chương trình giảm giá trong khoảng thời gian cố định…Nó được gọi bằng thuật ngữ “Hunger Marketing”.
Nếu nó đúng với cả kế hoạch Marketing, nó cũng đúng với banner.
7. Khuôn mặt thu hút ánh nhìn
Phần này được giải thích rất kỹ lưỡng trong mục 1: Ánh mắt hướng tới người xem trong bài 7 cách tăng CTR cho banner