Kể chuyện marketing

Power Editor nâng cao – Phần 5: Saved Target Groups

Bài viết này giúp bạn tạo các quảng cáo sử dụng Audience một cách nhanh chóng và chính xác

Vấn đề

Những người gặp quảng cáo Facebook thường gặp một vấn đề chung là: khi tạo một quảng cáo, mục Targeting có quá nhiều trường thông tin cần điền

  • Chọn tập Audience
  • Chọn Locations
  • Chọn tuổi
  • Chọn giới tính
  • Chọn sở thích
  • Chọn hành vi

Nếu tạo quảng cáo cho mấy chục sản phẩm có cùng targeting, việc ngồi điền các thông tin trên khá nhàm chán, mất nhiều thời gian và rất dễ xảy ra nhầm lẫn thiếu sót.

Có cách nào giải quyết không?

Hình 1: Có quá nhiều form thông tin cần điền

Hình 1: Có quá nhiều form thông tin cần điền

Với Ads Manager mặc định

Cách nhanh nhất giải quyết vấn đề trên trong Ads Manager mặc định là sử dụng tính năng Create Similar Ad để tạo quảng cáo tương tự. Nhưng có vẻ đây không phải giải pháp tốt lắm: nó sẽ copy ảnh, text, và bidding của ads cũ sang, và quảng cáo mới sẽ ở chung Ad Set với quảng cáo cũ

Hình 2: Create Similar Ads không phải giải pháp tốt lắm

Hình 2: Create Similar Ads không phải giải pháp tốt lắm

Với Power Editor

Tại khung quản trị của Power Editor, chọn Adiences, chọn Create Audience => Saved Target Group

Hình 3: Chọn Saved Target Group như hình

Hình 3: Chọn Saved Target Group như hình

Điền các thông tin target bạn muốn. Nhớ đặt tên cho tập Saved Target Group sao cho dễ nhớ

Hình 4: Create saved target group

Hình 4: Create saved target group

Nhấn Create Audience. Tập Saved Target Groups đã được tạo.

Trở lại khung Manage Ads, khởi tạo Ad Set và chọn Edit Audience

Hình 5: Chọn Edit Audience

Hình 5: Chọn Edit Audience

Trong khung Edit, chọn lựa Saved Target Group bạn muốn:

choose-saved-target

Hình 6: Chọn lựa Save Target Group

Vấn đề đã được giải quyết. Từ giờ trở đi, bạn chỉ tốn 2s để cho phần targeting khi tạo quảng cáo.

Chúc các bạn thành công !

Bài viết khác